Tia Vũ Trụ Đi Qua Trái Đất 2017

Các tia ngoài hành tinh nghe giống như một tác hại khoa học tập viễn tưởng nào đó từ bên ngoài không gian. Hóa ra, cùng với số lượng vừa đủ cao, bọn chúng là như vậy. Khía cạnh khác, những tia ngoài hành tinh đi qua họ hàng ngày mà không khiến hại gì những (nếu có). Vậy, phần đa mảnh tích điện vũ trụ bí hiểm này là gì?

xác định các tia ngoài trái đất

Thuật ngữ "tia vũ trụ" dùng để làm chỉ các hạt vận tốc cao di chuyển trong vũ trụ. Bọn họ ở khắp phần nhiều nơi. Rất hoàn toàn có thể các tia vũ trụ đã đi được qua khung người của đa số người vào lúc nào kia hay dịp khác, quan trọng đặc biệt nếu chúng ta sống nghỉ ngơi độ to lớn hoặc đã bay trên đồ vật bay. Trái đất được đảm bảo tốt để kháng lại toàn bộ những tia năng lượng nhất, do vậy bọn chúng không đích thực gây nguy hại cho họ trong cuộc sống đời thường hàng ngày.

Bạn đang xem: Tia vũ trụ đi qua trái đất 2017

Các tia vũ trụ hỗ trợ manh mối lôi kéo về các vật thể và sự kiện ở rất nhiều nơi khác trong vũ trụ, ví dụ như cái chết của các ngôi sao lớn (được hotline là vụ nổ cực kỳ tân tinh ) và hoạt động trên phương diện trời, vày vậy các nhà thiên văn học phân tích chúng bằng phương pháp sử dụng bóng cất cánh độ cao và những thiết bị trong ko gian. Phân tích đó đang cung ứng cái nhìn mới thú vị về nguồn gốc và sự tiến hóa của các ngôi sao sáng và thiên hà trong vũ trụ.

*

Các tia vũ trụ mang lại từ những vụ nổ khôn cùng tân tinh, trong số các quy trình khác vào vũ trụ. Đây là hình hình ảnh tia X cùng hồng ngoại phối hợp của tàn dư siêu tân tinh được call là W44. Một trong những kính thiên văn đã để mắt tới nó để có được hình ảnh. Khi ngôi sao tạo ra cảnh này phân phát nổ, nó phân phát ra những tia ngoài trái đất và các hạt tích điện cao khác, cũng như vô tuyến, hồng ngoại, tia X, tia rất tím và ánh nắng nhìn thấy. NASA / CXC với NASA / JPL-CalTech

Tia dải ngân hà là gì?

Tia dải ngân hà là những hạt có điện năng lượng cực cao (thường là proton) di chuyển với vận tốc gần bằng vận tốc ánh sáng . Một số đến từ mặt trời (ở dạng những hạt tích điện Mặt trời), trong những khi số không giống được phóng ra từ những vụ nổ hết sức tân tinh và những sự kiện năng lượng khác trong không khí giữa các vì sao (và giữa các thiên hà). Khi những tia ngoài hành tinh va va với thai khí quyển của Trái đất, chúng tạo ra những cơn mưa rào của loại được hotline là "hạt thứ cấp".

lịch sử hào hùng nghiên cứu giúp tia dải ngân hà

Sự tồn tại của những tia vũ trụ đang được biết đến trong hơn một chũm kỷ. Chúng được kiếm tìm thấy lần thứ nhất bởi nhà trang bị lý Victor Hess. Ông sẽ phóng điện kế bao gồm độ đúng chuẩn cao lên khinh khí cầu vào thời điểm năm 1912 nhằm đo vận tốc ion hóa của những nguyên tử (nghĩa là, nguyên tử được cung cấp năng lượng hối hả và tần suất như vậy nào) trong những lớp bên trên của khí quyển Trái đất . Điều nhưng mà ông phát chỉ ra là vận tốc ion hóa càng bự càng tăng vọt trong khí quyển - một mày mò mà sau đây ông đã đoạt giải Nobel.

Điều này sẽ trái ngược với việc khôn ngoan thông thường. Bạn dạng năng trước tiên của anh ấy về cách giải thích điều này là một số trong những hiện tượng khía cạnh trời đang tạo thành hiệu ứng này. Mặc dù nhiên, sau thời điểm lặp lại những thí nghiệm của chính bản thân mình trong một lần ngay gần nhật thực, ông thu được công dụng tương tự, các loại trừ tác dụng bất kỳ bắt đầu mặt trời nào. Bởi đó, ông kết luận rằng nên có một số trong những điện ngôi trường nội tại trong khí quyển tạo sự ion hóa quan gần cạnh được, mặc dù ông chẳng thể suy luận nguồn của trường đã là gì.

Hơn một thập kỷ sau, nhà đồ vật lý Robert Millikan mới tất cả thể chứng minh rằng điện trường trong khí quyển cơ mà Hess quan cạnh bên được cụ vào đó là một dòng của các photon cùng electron. Ông gọi hiện tượng này là "tia vũ trụ" và chúng truyền qua thai khí quyển của chúng ta. Ông cũng khẳng định rằng phần lớn hạt này không phải từ Trái khu đất hay môi trường thiên nhiên gần Trái đất, nhưng mà là mang đến từ không gian sâu thẳm. Demo thách tiếp theo là tìm ra các bước hoặc đối tượng người dùng nào rất có thể đã tạo nên chúng.

Các phân tích đang diễn ra về các thuộc tính của tia dải ngân hà

Kể từ thời khắc đó, những nhà khoa học tiếp tục sử dụng khinh khí cầu bay cao để bay lên trên bầu khí quyển cùng lấy mẫu nhiều hơn thế các hạt tốc độ cao này. Khu vực phía trên Nam rất ở cực nam là một trong những điểm phóng thuận tiện và một số sứ mệnh đã thu thập thêm tin tức về các tia vũ trụ. Ở đó, các đại lý Khí ước Khoa học giang sơn là chỗ tổ chức một số trong những chuyến bay đầy luật mỗi năm. "Máy đếm tia vũ trụ" mà chúng mang theo nhằm đo tích điện của các tia vũ trụ, cũng giống như hướng cùng cường độ của chúng.

*

Một chuyến cất cánh khinh khí cầu thời hạn dài từ nam giới Cực rất có thể được thực hiện để phát hiện tại tia vũ trụ. NASA

Các Trạm ngoài trái đất quốc tế cũng chứa các công cố gắng mà nghiên cứu các tính chất của các tia vũ trụ, bao hàm cả thiên hà Ray tích điện học với Mass (KEM) thí nghiệm. Được lắp đặt vào khoảng thời gian 2017, nó có sứ mệnh kéo dãn dài 3 năm để thu thập càng nhiều dữ liệu càng xuất sắc về những hạt vận động nhanh này. CREAM thực sự bước đầu như một thử nghiệm khinh khí mong và nó đã cất cánh bảy lần từ thời điểm năm 2004 đến năm 2016.

tra cứu ra các nguồn của những tia thiên hà

Bởi vì chưng tia vũ trụ bao gồm các hạt sở hữu điện, đường đi của chúng có thể bị biến đổi bởi ngẫu nhiên từ trường nào nhưng nó tiếp xúc. Đương nhiên, những vật thể như sao và hành tinh bao gồm từ trường, nhưng từ trường giữa các vì sao cũng tồn tại. Điều này làm cho việc dự đoán vị trí (và mức độ mạnh) sóng ngắn là vô cùng nặng nề khăn. Và bởi vì những sóng ngắn này mãi sau trong gần như không gian, chúng lộ diện theo các hướng. Bởi đó, không tồn tại gì kinh ngạc khi từ vị trí dễ dãi của họ ở trên đây trên Trái đất, hình như các tia vũ trụ hình như không mang đến từ ngẫu nhiên điểm như thế nào trong ko gian.

Xem thêm: Hưỡng Dẫn Cách Đặt Tên Công Ty Một Thành Viên Tiếng Anh Là Gì

Việc xác định xuất phát của tia ngoài hành tinh tỏ ra nặng nề khăn trong không ít năm. Mặc dù nhiên, có một trong những giả thiết rất có thể được trả định. Trước hết, bản chất của tia thiên hà là các hạt có điện năng lượng cực cao ý niệm rằng chúng được tạo ra bởi các vận động khá mạnh. Vị vậy, những sự khiếu nại như cực kỳ tân tinh hoặc các khoanh vùng xung quanh lỗ đen trong khi có thể là ứng cử viên. Mặt trời phạt ra một thứ giống như như tia vũ trụ dưới dạng các hạt năng lượng cao.

*

Mặt trời phạt ra những luồng hạt tích điện và tia vũ trụ. SOHO / tập đoàn kính viễn vọng hình ảnh cực tím (EIT)

Năm 1949, nhà vật lý Enrico Fermi cho rằng tia thiên hà chỉ đơn giản và dễ dàng là các hạt được vận tốc bởi tự trường trong các đám mây khí giữa các vì sao. Và, vì bạn cần một ngôi trường khá bự để tạo nên các tia ngoài trái đất có tích điện cao nhất, các nhà khoa học bắt đầu xem xét tàn dư cực kỳ tân tinh (và những vật thể to khác trong không gian) như thể nguồn gồm thể.

*

Các tia vũ trụ rất có thể phát ra từ các sự kiện có tích điện cao vào vũ trụ xa xôi, ví dụ như các vận động liên quan tiền đến chuẩn tinh. Một chiếc nhìn nghệ thuật và thẩm mỹ về một chuẩn tinh sống xa lúc đầu có thể trông như vậy nào. ESO / M. Kornmesser

Vào tháng 6 năm 2008 NASA sẽ phóng một kính thiên văn tia gamma được điện thoại tư vấn là Fermi - được đặt theo tên của Enrico Fermi. Trong những lúc Fermi là kính thiên văn tia gamma, trong số những mục tiêu khoa học chính của nó là xác định xuất phát của những tia vũ trụ. Cùng với các phân tích khác về tia vũ trụ bởi khinh khí cầu và những thiết bị trong ko gian, các nhà thiên văn học hiện đang tìm tìm tàn tích của vô cùng tân tinh, và gần như vật thể kỳ cục như lỗ black siêu phệ làm nguồn cung ứng tia vũ trụ năng lượng cao nhất được phát hiện ở chỗ này trên Trái đất.

thông tin nhanh

Các tia vũ trụ tới từ xung xung quanh vũ trụ và hoàn toàn có thể được tạo thành bởi những sự kiện như vụ nổ khôn cùng tân tinh.Các hạt vận tốc cao cũng được tạo ra trong số sự kiện tích điện khác như hoạt động chuẩn tinh.Mặt trời cũng phạt ra những tia vũ trụ sinh hoạt dạng hoặc các hạt năng lượng mặt trời. Những tia vũ trụ hoàn toàn có thể được phát hiện trên Trái khu đất theo vô số phương pháp khác nhau. Một vài bảo tàng bao gồm máy dò tia vũ trụ làm cho vật trưng bày.

nguồn

“Phơi sáng sủa Tia vũ trụ”. Tính phóng xạ: Iodine 131 , www.radioactivity.eu.com/site/pages/Dose_Cosmic.htm.NASA , NASA, Imagine.gsfc.nasa.gov/science/toolbox/cosmic_rays1.html.RSS , www.ep.ph.bham.ac.uk/general/outreach/SparkChamber/text2h.html.