Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều dinh chăm sóc và rất dễ dàng chế đổi mới với đa số tất cả phần đa người. Vậy ví dụ trong một trái trứng con kê chứa từng nào thành phần các chất bổ dưỡng và đề nghị ăn khoảng chừng bao nhiêu quả trứng một ngày là đủ? Cùng tò mò những chia sẻ bên dưới nhé!

Giá trị dinh dưỡng chứa trong 1 quả trứng (khoảng 44g)

Theo thống kê, trong một trái trứng gà khoảng tầm 44g sẽ sở hữu những thành phần bồi bổ như sau:

Năng lượng62,5 calo
Chất đạm5,5 gam (g)
Tổng hóa học béo4,2 g, trong số đó 1,4 g là chất phệ bão hòa
Natri189 miligam (mg)
Canxi24,6 mg
Sắt0,8 mg
Magie5,3 mg
Phốt pho86,7 mg
Kali60,3 mg
Kẽm0,6 mg
Cholesterol162 mg
Selen13,4 microgam (mcg)
Lutein cùng zeaxanthin220 mcg
Folate15,4 mcg

Bên cạnh đó, trứng cũng là nguồn cung ứng dồi dào các vitamin A, B, E và K.

Trứng gồm những tiện ích gì so với sức khỏe?

*

Có thể nói, trứng là một trong thực phẩm nhiều dinh dưỡng.

Chất đạm của trứng là nguồn cung cấp cấp rất tốt các acid amin quan trọng có vai trò quan trọng cho cơ thể, đặc biệt cần đến sự cải tiến và phát triển cả về trọng lượng và độ cao của trẻ.

Không chỉ vậy, trứng tất cả nguồn chất phệ rất quý sẽ là lecithin, lecithin thông thường sẽ có ít ở các thực phẩm khác (trừ đậu nành). Lecithin giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) với làm sút LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện lên trong khung hình con người.

Ngoài ra lecithin giúp sút cân, giúp phá vỡ và phân tán mỡ trong thức ăn uống và trong ngày tiết thành đa số phân tử bé dại hơn. Khi đó, khung hình sẽ thực hiện lượng mỡ đã được phân chia bé dại này để làm nguồn nhiên liệu hỗ trợ năng lượng cho cơ thể hơn là dự trữ trong các mô tế bào.

Cụ thể, trứng bao gồm những công dụng đối với cơ thể như sau:

Giúp cơ bắp chắc chắn khỏe

Protein trong trứng giúp duy trì và thay thế sửa chữa các mô cơ thể, bao hàm cả cơ bắp.

Hỗ trợ mang lại “sức khỏe” của óc bộ

Trứng chứa đựng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho não và hệ thần kinh chuyển động hiệu quả.

*
Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể cho não

Giúp hệ thống miễn dịch khỏe khoắn mạnh

Vitamin A, vi-ta-min B-12 với selen trong trứng là “chìa khóa” để giữ lại cho khối hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc dịch tim

Choline trong trứng đóng một phần quan trọng trong bài toán phá vỡ lẽ axit amin homocysteine - vì sao chủ chốt gây nên bệnh tim.

Hỗ trợ sức khỏe thai kỳ

Trứng đựng axit folic, hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh, ví dụ như tật nứt đốt sống.

*

Cải thiện thị lực

Lutein và zeaxanthin trong trứng giúp ngăn ngừa thái hóa điểm vàng, nguyên nhân số 1 gây mù lòa do tuổi tác. Những vitamin khác trong trứng cũng tương tác thị lực xuất sắc hơn.

Duy trì cân nặng nặng

Protein vào trứng sẽ giúp đỡ bạn cảm giác no lâu hơn. Điều này hoàn toàn có thể khiến bạn tinh giảm ăn lặt vặt và giảm lượng năng lượng tổng thể.

*

Giữ da luôn luôn khỏe đẹp

Các vi-ta-min và khoáng chất trong trứng giúp thúc đẩy làn domain authority khỏe mạnh, chống ngừa sự phân hủy của những mô cơ thể.

Ăn bao nhiêu quả trứng một tuần lễ là đủ?

Không có một số lượng trứng ví dụ mà một người hoàn toàn có thể ăn trong một ngày hoặc một tuần. Trứng từng được xem như là một mối cung cấp thực phẩm thiếu lành mạnh vì gồm hàm lượng cholesterol cao và các vấn đề về tim mạch.

Viện Dinh dưỡng tổ quốc cũng chuyển ra thông tin rằng, trứng tất cả chứa lượng cholesterol đáng chú ý (600mg cholesterol/100g trứng gà). Nhưng, cố vào đó, thực phẩm đó lại có tương quan dễ dãi giữa lecithin và cholesterol. Núm thể, lecithin sẽ sở hữu được vai trò điều hòa cholesterol, phòng ngừa quy trình xơ vữa rượu cồn mạch và loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể.

*

Mặc dù vậy, để đảm bảo an ninh tối đa, bạn cần hiểu rõ tình trạng cholesterol hiện tại của cơ thể, đặc biệt là với những người lớn tuổi, để bổ sung số lượng trứng trong thực đơn ăn làm thế nào để cho hợp lý.

Theo những chuyên gia, dưới đấy là số lượng trứng được lời khuyên tùy theo giới hạn tuổi và triệu chứng sức khỏe:

Với trẻ nhỏ 6-7 tháng tuổi, từng bữa ăn một nửa lòng đỏ trứng gà; con trẻ 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa ăn một lòng đỏ trứng kê hoặc tứ quả trứng chim cút; trẻ con 10-12 mon tuổi cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng và mỗi bữa tiệc một quả; con trẻ 1-2 tuổi nạp năng lượng 3-4 quả/tuần.

Với người lớn, một tuần chỉ nên ăn ba quả/tuần, tín đồ bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong huyết vẫn rất có thể ăn trứng, vì chưng nó không có tác dụng tăng máu áp và cholesterol máu, mặc dù một tuần chỉ nên ăn 1-2 quả/tuần.