Đeo tai nghe nhiều có tốt không? cách đeo tai nghe không bị đau tai

những loại tai nghe ngày dần phổ biến, thậm chí trở thành “vật bất ly thân” của tương đối nhiều người. Tuy nhiên, thói quen này cũng ẩn đựng nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.


Suy giảm hoặc mất thính lực, tích tụ nhiều ráy tai, tổn thương màng nhĩ, viêm tai ngoài, nhiễm trùng tai, ảnh hưởng đến não… là những tác hại nhưng việc sử dụng tai nghe ko đúng bí quyết gây ra.

Mặc cho dù công nghệ ngày càng hiện đại, những thiết bị tai nghe không ngừng được cải tiến nhưng hiểu biết với ý thức của người dùng mới là điều quyết định hiệu quả cùng tác động của bọn chúng đến sức khỏe. Trong đó, các chuyên gia chỉ ra 4 thói quen dùng tai nghe khiến hại nhưng lại được rất nhiều làm, đó là:

1. Đeo tai nghe vượt lâu

Đeo tai nghe quá nhiều khiến cho các tế bào thần gớm trong ốc tai phải làm việc vượt sức, gây ra suy giảm thính lực hay tất cả thể bị điếc. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, tốt nhất bạn không nên đeo tai nghe vượt 2 giờ đồng hồ mỗi ngày, không sử dụng tai nghe liên tục quá 15 phút nhưng cần đến tai bao gồm thời gian nghỉ ngơi giữa những lần sử dụng.

Thói quen thuộc này cũng tất cả thể khiến không khí với máu khó lưu thông, dẫn đến tai dễ bị viêm nhiễm, tích tụ nhiều ráy tai và về lâu dài có thể gây suy giảm, thậm chí là mất thính giác.



Nếu đặc thù công việc hoặc có vì sao khiến bạn bắt buộc phải liên tục đeo tai nghe, tốt hơn là hãy sử dụng những loại tai nghe chất lượng tốt, tránh các loại tai nghe nhét tai cùng thường xuyên mang lại đôi tai nghỉ ngơi khi bao gồm thể.

2. Dùng tai nghe với âm lượng quá lớn

Suy giảm thính lực sẽ xảy ra nếu bạn hằng ngày tiếp xúc music có cường độ 85 - 90 decibels (dB) liên tục bên trên 2 giờ đồng hồ và kéo dãn trên 12 tháng. Những nhà khoa học cho biết rằng với music ở ngưỡng 94dB, tai họ có thể chịu đựng được 1 tiếng mỗi ngày. Còn với ngưỡng âm thanh là 105dB, tai nhỏ người chỉ có thể chịu đựng được khoảng 4 phút mỗi ngày.



Tuy nhiên, các bạn trẻ hiện nay lại thương mến việc mở nhạc thật lớn cùng chìm vào thế giới của riêng mình với những loại tai nghe trên tai. Điều này rất hại cho sức khỏe của tai, màng nhĩ cùng cả hệ thần kinh. Lâu ngày gây ù tai, mất thính giác, viêm nhiễm tai, rách màng nhĩ, tổn thương tế bào thần kinh.

Đừng bao giờ nghe nhạc thừa 60% âm lượng của thiết bị bạn đang sử dụng và nên tìm đến chuyên viên y tế để được chẩn đoán nếu gặp các hiện tượng như:

- Nghe thấy tiếng rung hay tiếng click, cảm giác ù trong tai.

- Gặp cạnh tranh khăn để nghe ở những nơi đông người.

- Âm thanh bị ù, ko rõ.

- Đau tai, nhức đầu lúc nghe đến nhạc.

- Liên tục cảm thấy phải tăng âm lượng.

3. Ko thường xuyên vệ sinh tai nghe

Thói quen vệ sinh tai nghe ko chỉ quyết định chất lượng âm thanh, cảm giác lúc trải nghiệm, độ bền thiết bị hơn nữa tránh được nguy cơ bệnh tật. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn và vi khuẩn vạc triển trên tai nghe sẽ lan vào tai do tiếp xúc với da trong một thời gian dài, khiến ra các bệnh về da, viêm tai giữa và các bệnh khác.

Thông thường, tai nghe sẽ bao gồm vết mồ hôi trên đệm tai sau khi đeo bọn chúng trong một khoảng thời gian. Nếu là đệm tai bằng da, trước tiên bạn tất cả thể vệ sinh bằng khăn ướt, sau đó vệ sinh bằng chất khử trùng có nồng độ cồn thấp (không sử dụng chất lỏng ăn mòn) với cuối cùng lau khô bằng vải khô.



Nếu là đệm tai bằng chất liệu dệt, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng tốt, nhúng với một ít dung dịch tẩy rửa bằng bọt biển và nước, nhẹ nhàng chải đệm tai xuống đất và cuối cùng sử dụng khăn giấy thô để thấm nước.

Với những loại tai nghe nhét tai, ko dễ vệ sinh bằng khăn, bạn nên mua các loại que làm cho sạch chuyên dụng hoặc mang tới cửa mặt hàng để được làm cho sạch siêng nghiệp định kỳ.

4. Đeo tai nghe lúc ngủ

Một số người chỉ bao gồm thể chìm vào giấc ngủ với sự trợ góp của âm nhạc, trong lúc những người khác yêu thích nghe nhạc trước khi đi ngủ với quên cởi tai nghe khi họ ngủ. Đây là kinh nghiệm rất hại mang lại tai, thính giác với cả chất lượng ngủ.

Xương tai cùng màng nhĩ của bọn họ là những cơ quan tiền mềm cùng dễ bị tổn thương, kích yêu thích âm lượng qua đêm bao gồm thể dẫn đến tổn thương các tế bào tóc của tai trong. Mặt cạnh đó, vỏ não cũng sẽ bị kích thích với không thể ngủ sâu, hệ thần kinh dễ bị rối loạn.



Nếu bạn đeo tai nghe với ngủ với tư thế nằm nghiêng, bạn gồm thể sẽ nằm đè lên tai nghe hoặc khiến tai nghe bị nhét vượt sâu vào trong. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ suy giảm thính giác, tổn thương màng nhĩ, lâu ngày còn tạo viêm tai, hoại tử.

Ngoài ra, việc đeo tai nghe bao gồm thể khiến tư thế ngủ của bạn ko thoải mái, ảnh hưởng đến xương. Bạn cũng dễ bỏ qua những trường hợp khẩn cấp vày bị giảm khả năng nghe trong những khi đó.

Nguồn cùng ảnh: QQ, Healthline, top Beauty


rất nhiều người trẻ khỏe sống lâu thường có 4 điểm lưu ý chung khi nằm ngủ dậy, soát sổ xem chúng ta được mấy mẫu nào

xem theo ngày ngày một 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 tháng mon 1 mon 2 mon 3 tháng bốn Tháng 5 mon 6 tháng 7 tháng 8 mon 9 tháng 10 mon 11 mon 12 20222021202020192018 xem