Các Loại Mì Gói Ở Việt Nam

Chế biến tiện lợi, hương vị thơm ngon, giá thành rẻ, mì ăn liền đã trở thành 1 món ăn quen thuộc được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là ở Việt Nam. Theo ước tính trung bình mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 55 gói mì/ năm. Bởi vậy thị trường mì Việt Nam rất sôi động và phong phú. Nhiều hãng mì liên tục tung ra các loại mì gói với nhiều hương vị và kiểu dáng khác nhau. Vậy mì ăn liền nào ngon? Mì ăn liền nào tốt cho sức khỏe? Tham khảo 7 loại mì ăn liền ngon nhất thế giới tại đây bạn sẽ có câu trả lời ngay lập tức!

1/ Mì ăn liền là gì?

*
Mì ăn liền có tốt không

Theo số liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), mỗi năm thế giới có gần 100 tỷ gói mì được tiêu thụ. Trong đó, Việt Nam có sức tiêu thụ mì xếp thứ tư về tiêu thụ mì trên thế giới chỉ sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Bạn đang xem: Các loại mì gói ở việt nam

Sở dĩ được ưa chuộng là vì mì ăn liền có những lợi ích đáng kể trong đời sống của con người mà các thực phẩm khác không thể mang lại:

– Chế biến tiện lợi

Chỉ cần cho vắt mì vào bát, bỏ gia vị và chế nước sôi là có ngay 1 tô mì thơm nức mũi mà không cần phải xuống bếp vất vả sơ chế hay nấu nướng mất thời gian.

– Món ăn thơm ngon

Khó có thể phủ nhận được hương thơm lôi cuốn và vị hấp dẫn của những gói mì ăn liền ngon. Bạn có thể thoải mái lựa chọn được hương vị mì yêu thích, vị chua cay lôi cuốn hay vị chanh xả thơm lừng mà chưa hẳn đầu bếp nào cũng có thể chế biến thành công.

– Giá trị dinh dưỡng

Mì ăn liền chủ yếu cung cấp chất bột từ bột mì và 9% chất đạm thực vật. Do giá trị dinh dưỡng không cân bằng nên mì ăn liền được khuyến cáo không thể là món ăn thay thế hoàn toàn cho các loại thực phẩm khác. Ngoài mì tôm, bạn nên bổ sung thêm các loại thức ăn giàu đạm động vật và sinh tố từ rau quả tươi để đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm: Bán Đôi Loa Cổ Cực Độc - Loa Mỹ Cổ Hàng Cực Độc Đây Các Bác Ơi!!!!

3/ 7 loại mì ăn liền ngon nhất thế giới

1. Mì ăn liền 3 Miền

2. Mì ăn liền Hảo Hảo

3. Mì ăn liền Cung Đình

4. Mì ăn liền Đệ Nhất

5. Mì ăn liền Kokomi

6. Mì ăn liền Omachi

7. Mì Lẩu Thái

4/ Cách ăn mì tôm đảm bảo sức khỏe

*
Cách ăn mì tôm đảm bảo sức khỏe

Mì ăn liền là món ăn quen thuộc nhưng ăn liên tục sẽ gây ra các vấn đề không tốt. Dưới đây là những lưu ý để bạn có thể ăn mì thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe:

– Ăn kèm rau: Khi ăn mì tôm bạn nên cho thêm những món giàu vitamin như rau bina (cải bó xôi), ớt xanh, rau lá xanh…để pha loãng các chất phụ gia khác nhau trong gói mì gây hại cho cơ thể con người.

– Ăn kèm đồ ăn giàu đạm: Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm…

– Chỉ nên ăn 1/3 lượng muối trong gói mì là đủ, không được ăn nhiều hơn. Bởi vì thực tế hàm lượng muối trong một gói mì tôm và gia vị đi kèm cao vượt quá 1,8 lần so với trọng lượng tiêu chuẩn.

– Bỏ gia vị trong gói mì tôm: Bạn nên vứt bỏ gói gia vị, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch…Gói nước sốt, gia vị đi kèm chứa tới hơn 90% chất béo. Không những thế, trong thành phần sợi mì còn chứa thêm 20% lượng mỡ tích tụ bởi quá trình chiên mì khi sản xuất.

– Không nên uống nước mì tôm: Các chuyên gia cho rằng, nếu vẫn ăn mì, bạn nhất định phải lựa chọn, chỉ nên ăn sợi mì và hạn chế ăn nước.

Trên đây là những thông tin về các loại Mì ăn liền ngon. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi gợi ý tại đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được loại mì ưng ý và an toàn cho sức khỏe.